ระบบสมาชิก |
|
สมาชิกทั้งหมด 7 คน |
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน |
|
|
 |
 |
 |
|
|
 |  |  |
|
|

 |
|
 |
|
งานวิจัยการศึกษา |
|
เรื่อง : การพัฒนาความสามารถเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้เกม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
เจ้าของผลงาน : นางสาวธิดารัตน์ ศรสวัสดิ์
อังคาร ที่ 12 เดือน เมษายน พ.ศ.2565
เข้าชม : 290 จำนวนการดาวน์โหลด : 47 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
(ภาษาอังกฤษ) มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม เรื่อง Great Animals ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เกม เรื่อง Great Animals กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จํานวน 22 คน
ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนวัดบางระโหง (ภิรมย์ศิริ) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ซึ่งได้มาโดยการ
เลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้
รายวิชาภาษาอังกฤษ 6 อ16101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) หน่วยการเรียนรู้
ที่ 5 เรื่อง Great Animals จำนวน 12 แผน แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Great Animals เป็นแบบทดสอบชนิด
เลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม เรื่อง Great Animals กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามวิธี
ของลิเคิร์ท (Likert Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X ) ส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่า t (t-test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนที่เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม เรื่อง Great Animals
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม เรื่อง Great Animals กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ย ( X = 4.46) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
|
|
ดาวน์โหลด
( บทคัดย่อ) |
|
|
 |
|
 |
กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<<
1
>>
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ auaimanee@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
|
|
|
 |  |  |
|