[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 7 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner
e-Learning
E-learning เพื่อการพัฒนาอาชีพ

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาความสามารถเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้เกม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

เจ้าของผลงาน : นางสาวธิดารัตน์ ศรสวัสดิ์
อังคาร ที่ 12 เดือน เมษายน พ.ศ.2565
เข้าชม : 290    จำนวนการดาวน์โหลด : 47 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
                                                      บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
(ภาษาอังกฤษ) มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม เรื่อง Great Animals ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เกม เรื่อง Great Animals กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จํานวน 22 คน
ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนวัดบางระโหง (ภิรมย์ศิริ) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ซึ่งได้มาโดยการ
เลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้
รายวิชาภาษาอังกฤษ 6 อ16101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) หน่วยการเรียนรู้
ที่ 5 เรื่อง Great Animals จำนวน 12 แผน แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Great Animals เป็นแบบทดสอบชนิด
เลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม เรื่อง Great Animals กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามวิธี
ของลิเคิร์ท (Likert Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (
X ) ส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่า t (t-test dependent)

                                                    ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนที่เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม เรื่อง Great Animals
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารโดยใช้เกม เรื่อง Great Animals กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ย (
X = 4.46) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาความสามารถเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้เกม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 12/เม.ย./2565
      การพัฒนาการอ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษ (Phonics) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 30/มี.ค./2564
      จอดรถง่ายๆ ด้วยทฤษฎีบทพีทาโกรัส 28/พ.ย./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ auaimanee@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป